Bí quyết chụp ảnh tự sướng

Tạo dáng che khuyết điểm
Nếu bạn có đôi môi mỏng, hãy tách chúng ra một chút và thổi nhẹ hay nói cách khác hãy cong môi lên một chút để tạo nên hiệu ưng đôi môi dày hơn, đây là lời khuyên của siêu mẫu thế giới Sarah Ingle. Với khuôn mặt tròn, bạn nên tránh đối diện với camera, thay vào đó hãy nghiêng đầu về một phía một chút. Nếu bạn có chiếc cằm ngắn hay chiếc mũi không cao, bạn nên hướng xương hàm về phía trước một chút và chụp ảnh từ phía trên xuống, như thế sẽ tạo ra khuôn hình cân đối.
Cố gắng lựa góc chụp, khung cảnh nhiều ánh sáng
Camera360 Ánh sáng là một trong những tiêu chí quan trọng để cho ra những tấm ảnh sắc nét với nền ảnh đẹp. Không chỉ camera trên điện thoại mà với các máy ảnh cũng vậy, yếu tố ánh sáng mang tính “sống còn” cho bức ảnh, đặc biệt với người chụp nghiệp dư.
Ảnh tự sướng
Chất lượng ảnh chụp ngoài trời luôn tốt hơn so với chụp ở trong phòng. Ngoài trời, ngoài có được ánh sáng tốt còn có cỏ cây, mây nước,… giúp cho tấm ảnh có “hồn” hơn. Chẳng hạn cần chụp nhìn lên, bạn hãy hướng ống kính về những hàng cây trên nền là bầu trời ở phía sau đối tượng cần chụp.
Nụ cười quyến rũ của riêng bạn
Bạn đã bao giớ để ý các sao trên thảm đỏ với nụ cười luôn luôn không đổi lần này qua lần khác? “Bởi vì họ đã tìm ra nụ cười nào là hợp nhất với họ”, cựu mẫu quốc tế Tiffany Hendra chia sẻ. Hãy dùng điện thoại của bạn và chụp vài bức của mình cho đến khi bạn tìm ra một nụ cười của riêng bạn, cái mà bạn hài lòng nhất. Sự tập luyện sẽ mang đến sự hoàn hảo.
Cầm điện thoại thật chắc
Kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ của điện thoại có thể làm khó bạn khi cần giữ ổn định trong lúc chụp ảnh. Và một khi máy bị rung sẽ chỉ cho ra những bức hình mờ và nhòe. Phương pháp ổn định tốt nhất cho chiếc điện thoại của bạn là cầm chắc bằng cả hai tay bất kể theo chiều ngang hay chiều dọc.
Sử dụng phần mềm chụp và chỉnh sửa ảnh
Luôn luôn chỉnh sửa. Chỉ đăng những bức ảnh đẹp nhất lên để chia sẻ và mọi người sẽ hưởng ứng bạn. Hãy cố gắng chỉnh sửa và chọn ra bức ảnh đẹp nhất mặc dù điều này đôi lúc cũng rất khó.
Sử dụng nhiều tùy chọn chụp
Các smartphone luôn cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp với từng điều kiện, khung cảnh khác nhau. Bạn nên tìm hiểu thêm về những thông số này để trở nên “chuyên nghiệp” hơn. Khi đã sở hữu smartphone, nếu gặp phải những điều kiện khó khăn như thiếu sáng, độ tương phản hoặc độ nét mặc định (trong chế độ tự động) không phù hợp,… nhờ sự tùy chỉnh, bạn vẫn có thể sáng tạo được những bức ảnh có hồn và đẹp.